My photo
Leith, Edinburgh, United Kingdom
isang bagong manunulat na nahikayat ni Kabayang Kiko (http://www.kwentonikiko.com/) doon sa Qatar at nagpasimula at nagpapatuloy sa pagkatha at lalong nagkaroon ng inspirasyon sa pagsulat doon sa malayo at magandang lugar ng Scotland... - isang OFW na nangangarap din - isang Administrador - mahilig mag volunteer - mahilig sa sports (Cycling, badminton, volleyball, running, bowling, etc) - loves to cook - likes gardening - and wants to learn more

Tuesday 5 July 2011

ANG IYONG PALATANDAAN

June 5, 2011 Nepthali Paraiso

Salamat, salamat, sa biyayang natanggap
Kahit nakakainip, trabaho’y saglit saglit
Di ko malaman, kung ano pa ang sisimulan
Trabaho’y kay gaan, sapat sapat ang bayaran

Damdamin ko’y nag-uumapaw, sa biyaya mong laan
Hindi ko malaman, kung paano kita pasasalamatan
Kaya naman sa mga lingkod mo’y, puso’y kay gaan
Basta sa kanilang pangangailangan, handa kong tulungan

Minsan mo nga akong dinala, sa paglilingkod na walang kita
Sa pinansyal ay wala na, butas butas pa ang bulsa
Kaya naman sa isipan, ang trabaho’y gawing paraan
Magsuporta sa gawain, mga lingkod mo ay pagpalain

Patuloy mo ngang pagpalain, lingkod mong giliw
Marami pang ministeryo, sa isip ko ay narito
Matupad ang nais ko, sa habag at awa mo
Magsilbing patotoo, sa mga nakapaligid na tao

Sa Banal na Aklat, na iyong sinulat
Natagpuan sa Genesis, pangako mong kay nais
Pagpapala sa lugar, na iyon ngang pinagdalhan
Kaya’t kita’y papapurihan, magpakailan-kailan man


No comments:

Post a Comment