My photo
Leith, Edinburgh, United Kingdom
isang bagong manunulat na nahikayat ni Kabayang Kiko (http://www.kwentonikiko.com/) doon sa Qatar at nagpasimula at nagpapatuloy sa pagkatha at lalong nagkaroon ng inspirasyon sa pagsulat doon sa malayo at magandang lugar ng Scotland... - isang OFW na nangangarap din - isang Administrador - mahilig mag volunteer - mahilig sa sports (Cycling, badminton, volleyball, running, bowling, etc) - loves to cook - likes gardening - and wants to learn more

Thursday 25 July 2013

SA AKING KAARAWAN

By Nepthali P. Paraiso, 7-25-13 6:20pm

Isa na namang taon ang nadagdag sa edad
At nagpapasalamat sa Diyos na Dakila’t tapat
Taglay ang kalakasan at kasayahan
Sa patuloy Nyang pagpapatnubay

Maraming pagbati ang aking ngang natanggap
Mula sa mga kaibigang patuloy na nakaaalala
Hindi ko man mabuksan ang Facebook sa twina
Dahil hindi nga allowed dito sa opisina

Kay Ate Malou Roa at Kay Nancy De Guia
Kay Marvin, Kay Laluna at sa iba pa
Maraming Salamat sa mga pagbati
Tunay na ako’y talagang napapangiti

Hindi ko man mabanggit ang iyong mga pangalan
Ang hirap kasing tumula’t “mag rhyme”
Taos pusong pasasalamat sa inyong lahat
Pagpapalain din kayo’t patnubayan ng Maykapal

Maraming handaan dito sa hapag kainan
Na kung saan “Eat all You Can” ika’y masisiyahan
Masasarap na pagkain o kay talagang kay inam
Maraming mga prutas  at ikaw ay lalakas

Ang akin ngang imbitado ang lahat ng empleado
Ang kabuuang bilang “Isang daan at animnapu”
Lahat ay natutuwa, lahat ay nasasarapan
Sa mga nakahaing pagkain dito sa aming dulang

Malayo man sa mahal sa buhay o kay saya pa ring tunay
Kahit saan makarating pagpapala ng Diyos ay darating
Salamat, salamat Panginoon sa araw ng kapanganakan
Pagpapalang dulot akin ngang nakamtan


No comments:

Post a Comment