My photo
Leith, Edinburgh, United Kingdom
isang bagong manunulat na nahikayat ni Kabayang Kiko (http://www.kwentonikiko.com/) doon sa Qatar at nagpasimula at nagpapatuloy sa pagkatha at lalong nagkaroon ng inspirasyon sa pagsulat doon sa malayo at magandang lugar ng Scotland... - isang OFW na nangangarap din - isang Administrador - mahilig mag volunteer - mahilig sa sports (Cycling, badminton, volleyball, running, bowling, etc) - loves to cook - likes gardening - and wants to learn more

Wednesday 8 February 2012

Pasasalamat sa biyayang natanggap

Tunay na dakila at kahanga-hanga
Yaring pagkuha ng kailangang visa
'Di mo sukat akalain, na ika'y pagpalain
Nitong Diyos na laging sumasa-atin

Lubos na pananalig, sapat na pagtitiwala
Walang agam-agam, pangako Nya'y laan
Pagtawag sa Kanya, sa pananalangin ay dala
Kasagutan nya sa mga anak nya, tyak ay sobra-sobra

Lagi kong dinadalangin, na ako'y pagpalain
Sa lahat ng aking lakad, patnubay nyang ganap
Pagsubaybay sa lahat ng aking mga mithiin
Pangako nya sa akin, ako ay pagpapalain

Panay-panay ang dalangin, sa US Embassy na tatahakin
Mula sa embahada, mga consul na kakausapin
Maging alerto sa lahat, ng mga alituntunin
Upang maging maayos, sa prosesong gagawin

Sa mga katanungan, na konsul na kaharap
Pagsasagot nga katotohanan, walang pag-aalinlangan
Salamat sa katalinuhan, English ay nagsasalimbawan
Maraming katanungan, sagot ay laging laan

At sa katapos-tapusan, ako ay nabigla
Dahil nga sa visang aking inaaplayan
Mula sa C1D, ang sabi nya'y aking kailangan
B1 Visa ang dapat, at ito'y iyong matatanggap

At sa aking pagtalikod, panay panay ang pasasalamat
Higit sa aking inaasahan, sobra ang nakamtan
Tumawag kanina ang pinaglilingkurang ahensya
Pasasalamat na pinagkaloob, limang taon ang bisa

1 comment: